BÍ QUYẾT MUA VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ

Người lớn thì đi du lịch bụi ăn ở vui chơi tùy hứng sao cũng được. Nhưng du lịch cùng con trẻ thường chi phí sẽ cao hơn chính vào phần ăn uống và vui chơi giải trí. Chưa kể đến các chi phí phát sinh dành cho con sẽ nhiều hơn người lớn. Nên ba mẹ chỉ có thể tiết kiệm được ở những khoản cố định mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng chuyến đi. Một trong các chi phí đó là vé bay bay. Việc mua vé máy bay giá rẻ là trong tầm tay nếu ghi nhớ hết các bí kíp sau của Mẹ Nấm.

LÊN KẾ HOẠCH MUA VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ

1/ Kế hoạch du lịch

Ba mẹ cần xác định kỹ lịch trình bay kèm theo kế hoạch dự phòng mới có thể mua vé máy bay giá rẻ được. Không nên chỉ bám vào một lịch trình mà nên có lịch trình dự phòng linh hoạt. Cụ thể là lên lịch đánh dấu sẵn vào tháng nào mình sẽ đi được vào những ngày nào, về ngày nào kèm theo đó là giờ khỏi hành buối sáng hay chiều hay tối thì được. Lưu ý là giờ khởi hành còn phụ thuộc vào thời gian bay là bao nhiêu tiếng nữa. Làm sao để có thể được tối đa hóa khoảng thời gian vui chơi ở điểm đến và không mất một đêm khách sạn lãng phí.

Ba mẹ cũng nên linh hoạt thay thế điểm đến trong trường hợp điểm đến mục tiêu không có vé giá rẻ như mong đợi.

2/ Lựa chọn hãng hàng không

Sau khi xác định được điểm đến mục tiêu và các điểm đến thay thế, Ba mẹ lên các trang tìm kiếm chuyến bay và so sánh giá vé để chọn ra 3 hãng hàng không có giá vé rẻ nhất. Mẹ Nấm hay dùng của Skyscanner.com

Skyscanner có ưu điểm là bộ lọc khá chi tiết hỗ trợ người dùng có thể mua vé máy bay giá rẻ nhất. Ba mẹ có thể lọc theo các chặng dừng như chuyến bay thẳng hay có quá cảnh, lọc theo giá vé, thời gian khởi hành, thời gian bay, hãng hàng không. Ngoài ra Skyscanner còn có tính năng xem giá theo tháng để có thể tìm ra được những ngày nào có giá vé rẻ nhất của tháng.

3/ Đăng ký thành viên

Để mua vé máy bay giá rẻ thành công, trước tiên Ba mẹ nên đăng ký thành viên các hãng hàng không mà mình đã lựa chọn để nhận được thông báo khuyến mãi. Có tài khoản rồi thì việc thực hiện đặt vé, thanh toán, theo dõi hay thay đổi booking cũng nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Ngoài ra Ba Mẹ cũng cần phải theo dõi Fanpage của các hãng hàng không để kịp thời cập nhật thông tin giờ giấc khuyến mãi, đặc biệt là những khi có Flash Sales

4/ Tìm hiểu giao diện đặt vé của các hãng hàng không

Khi mua vé online, chỗ của mình chỉ được giữ sau khi thực hiện xong bước thanh toán, do đó đòi hỏi Ba Mẹ phải thao tác nhanh để không bị mất suất vé giá rẻ mình đã chọn. Đặc biệt là vào những ngày khuyến mãi giờ vàng.

Sau khi lựa chọn được 3 hãng hàng không rẻ nhất như hướng dẫn ở trên, Ba mẹ vào trang web của từng hãng để thực tập thao tác đặt vé. Khi thực hiện thao tác đặt vé Ba Mẹ nhớ xem kỹ điều kiên của từng loại giá vé về hành lý, thay đổi thông tin, hủy đổi vé và ghi chú lại.

5/ Chuẩn bị sẵn thẻ thanh toán

Mua vé online thì dĩ nhiên phải có thẻ thanh toán quốc tế. Ba mẹ nên chuẩn bị sẵn ít nhất 1 chiếc thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ quốc tế gì cũng được. Cũng trên tinh thần luôn có kế hoạch B, Ba mẹ nên chuẩn bị sẵn trường hợp thẻ của minh gặp vấn đề không thanh toán được thì phải có thẻ thay thế nếu không sẽ lỡ việc mua vé giá rẻ.

6/ Chuẩn bị sẵn thông tin hành khách

Để việc nhập thông tin mua vé đươc nhanh chóng và tránh sai sót. Ba mẹ nên ghi sẵn thông tin hành khách ra giấy gồm họ tên và ngày tháng năm sinh. Ba mẹ đừng ỷ y là ngày tháng năm sinh của mình và con làm sao mà quên được nhé. Mẹ Nấm đã bị một lần nhầm ngày sinh nhật con gái sang ngày sinh nhật người yêu cũ rồi đó.

7/ Chuẩn bị máy tính

Điều này cực kỳ quan trọng, vì giao diện đặt vé rất nhiều thông tin và nhiều cái bẫy chi phí, nếu ba mẹ sử dụng điện thoại để mua vé thì thao tác sẽ chậm và dễ xảy ra sai sót về thông tin và sai lầm về lựa chọn các khoản dịch vụ cộng thêm. Cuối cùng sẽ dẫn đến việc mua vé máy bay giá rẻ không thành công

SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ

Ba mẹ nên vào sẵn trang đặt vé của các hãng hàng không trước ít nhất 10 phút vào ngày giờ có khuyến mãi và nhấn F5 (refresh) liên tục mỗi 2 ph. Ba mẹ nên mở trên nhiều trình duyệt web (Chrome, Firefox..) cùng một lúc để trường hợp trình duyệt này bị quá tải do lượng khách truy cập vào ngày khuyến mãi quá đông thì mình có thể sử dụng trình duyệt khác. Khi đặt vé Ba mẹ lưu ý những điều sau:

1/ Số lượng hành khách

Vì số lượng vé giá rẻ có giới hạn, nên nếu nhập số lượng hành khách vượt qua số lượng vé giá rẻ còn sót lại thì giá hiển thị sẽ là giá cao hơn. Do đó để kiểm tra coi giá vé mình có phải là rẻ nhất hay chưa thì ba mẹ nhập số lượng hành khách và kiểm tra giá vé thành nhiều lần như sau:

  • Lần 1: nhập và kiểm tra giá với tổng số lượng hành khách
  • Lần 2: nhập và kiểm tra giá với số lượng chỉ có 1 hành khách. Nếu bằng giá với lần 1 thì tiến hành mua. Nếu giá 1 hành khách rẻ hơn thì tiếp tục kiểm tra lần 3.
  • Lần 3: Tăng số lượng hành khách lên từng người 1 để kiểm tra đối chiếu với giá 1 hành khách. Kiểm tra đến khi nào biết được mình mua bao nhiêu vé với giá rẻ nhất thì dừng lại. Tiến hành mua trước đợt 1 với giá vé này. Sau đó những hành khách còn lại chấp nhận mua với giá cao hơn.

Với cách này thì giá vé đầu người tính ra trung bình vẫn thấp hơn nếu mình mua hàng loạt từ đầu.

2/ Chọn ngày giờ bay

Dựa trên lịch trình đã lên sẵn, giờ thì ba mẹ chỉ việc nhanh tay lẹ chân coi những ngày đã đánh dấu thì ngày nào có giá vé máy bay rẻ nhất và chọn thôi.

Lưu ý là các ngày thứ 6,7, CN giá thường cao hơn. Ba mẹ cũng nên nắm thông tin du lịch của điểm đến để biết tránh mùa cao điểm. Các bạn hay nói các chuyến bay vào buổi tối thường rẻ hơn các chuyến bay vào buổi sáng. Nhưng với kinh nghiệm mua vé máy bay giá rẻ của Mẹ Nấm thì không chính xác đâu nha. Còn tùy thuôc vào điểm đến, thời gian bay bao nhiêu tiếng, chênh lệnh múi giờ nữa.

Ví dụ như bay Hàn Quốc 5 tiếng, giờ khỏi hành buổi tối, chuyến bay dài xuyên đêm (do có chênh lệch múi giờ) hạ cánh vào buổi sáng mình chơi được trọn ngày thì lúc này giá vé buổi tối không phải lúc nào cũng rẻ nhé. Thường vé giá rẻ thì thời gian hạ cánh ở điểm đến cũng nghiệt ngã, nhiều khi mất 1 đêm ở khách sạn mà chẳng được vui chơi gì nhiểu.

3/ Hủy chọn các dịch vụ đi kèm

Đây là một lý do mà Mẹ Nấm khuyên phải dùng máy tính để mua vé máy bay giá rẻ không mắc sai lầm nè. Các hãng hàng không thường mặc định các lựa chọn cho dịch vụ đi kèm cho mình như hành lý ký gởi, ăn uống, bảo hiểm. Nếu sử dụng điện thoại rất dễ bị sót và lướt qua dẫn tới phải trả tiền thêm oan ức.

Ba mẹ đến bước này nên hủy chọn hết đã, rồi làm chậm rãi xem xét từng mục coi mình có cần hay không rồi mới chọn nhé. Riêng đối với hành lý ký gởi, nên để cách ngày bay 2 ngày mới mua khi mình đã thu dọn xong hành lý và không có thay đổi vé cũng như số lượng người đi.

Quan điểm của Mẹ Nấm về vé máy bay giá rẻ là đáp ứng được tiêu chí của mình về lịch trình bay đã định sẵn mà mình không phải cố gắng thu xếp gượng ép lịch để có được giá vé rẻ nhất. Một khi đã mua vé rồi thì không so sanh giá vé của mình với giá vé của người khác. Giá vé mình mua chắc chắn là lúc nào cũng rẻ nhất đối với mình vì mình muốn đi vào ngày đó, đến nơi đó cùng con.

Ba mẹ có thể tham khảo thêm kinh nghiệm canh mua vé máy bay giá rẻ theo từng điểm đến trong mục RONG CHƠI nha.

XEM THÊM

Hướng dẫn lập kế hoạch du lịch hoàn hảo cùng con trẻ

 



Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *